Monday, September 04, 2006

AKO NAMAN!!!

Nakakapanibago, ‘no? Hehehe…biglang nawala ‘yung mga nagpo-post. Ngayon, ako naman ang babanat sa inyo.

Hindi ko alam kung talagang napaka-creative ng Pilipino o talaga lang mahilig mang-asar. Ito ang listahan ng mga ‘identities’ na nagpo-post dito. Hanggang ngayon e natatawa pa rin ako. O, kung sino man ang mga ito, pakitaas na lang ang kamay para sa attendance.

Jose Makabayan (ihi lang pahinga)
Kulog Maingay
Mrs. Pacquiao
Tae sa Plato
Gerry’s Tagalog Teacher
Wahoo G.
Bluepen d idiot (nang-aasar kay Bluepen)
Iskandar
Gilbert Moncupal (isa pa ito! Nang-aasar din kay Gilbert Monsanto)
Ako Brain Dead
Oldtimer
We Love Gerry
Kuya Cezar
Gerry Loves Pilipino Komiks
Tunay Na Pinoy
Anime Boy
Naruto
Dragon Slayer
Nikki
This Guy’s In Love With You Pare
Diosa Hubadera
Donya Victorina de de Espadanya
Bong the idiot
Naruto d idiot
Pokpok ng Pritil
Anime d Braindead idiot
Bluepen (nakabuka rin ang bibig para saluhin ang ihi)
Komiks Veteran
Sargo de Tarugo
Youngstud
Ako brain dead
Tagasubaybay
P. Guamil
Former Atlas Komiks Employee at Matandang Bading
Kidlat Romantiko
Bicol Express
Kidlat Tahimik (ginamit pa ang pangalan ng mahusay na film maker)
RP Government Official
I Breastfeed Bluepen Everyday and I’m a Cow
Manilagirl…este…boy pala (pang-aasar kay Manilaboy)
Gaya-gaya
Watdap
Manilaboygeorge
Silent Reader
Roderick Paulate Rodrigues (pang-aasar pa rin kay Bluepen)
Deviant Artist Kuno
Joklay of Sex Kaboom Dancer
Observer Dati
Uchiha Apprentice
Hunghang Anonymous
Praktikal na Tae
Ako Nagtatanong
The Real Bluepen na me tulo
Smallpen
The Negotiator
Bluepen Clan—nasa likod mo kami
Kamatayan
Tatay Ni Kamatayan
Satanas
Dr. Phil
Diyos Ama
Kukunin ka na ni Lord
8 Etits Dragon
Naruto Pinalulo ng 8 Etits Dragon
Boy BinastosMaching Dancer
Nagtatanong
Anonymous Wannabe
Pigsa sa Pwet Bomber
Pwet ko Sumambulat sa Pigsa
Nag-aalburuto ang Pigsa ko sa Pwet
Maka-business
Makakomiks
Nagsasalitang Pakwan ni Keanna
German Moreno (Kuya Germs?)
Ang Komiks Bow
Harimanok
Batang Tabloid
AA
Sound of One hand Clapping
Copyartlink
Former Komikero and Deviant Anime Artist Who Has Seen the Light
Ako na naman
Ako din
Scud Missile na Nakatutok sa Pwet ni Tunay na Pinoy
Al Buruto
Concerned Parent
Defending the Oldtimers
Arenola Shortimer
Balikbayan
H na may lambing sa dulo
May Kuwit sa Nguso
Espanol Espasol
Lapulapo nakaluhod kay Magellan
Super Inggo
Petrang kabayo niyari ni robby
Maskara sa Arenola
Burgis Queen
Tasyong Baliw
Tamang Daan
Blinker
Dissing the oldtimer

Ang dami. ‘no? Pero alam niyo feeling ko, walang pang sampu ang mga hinayupak na ito! Hahaha!

17 Comments:

At Tuesday, September 05, 2006 10:31:00 AM, Blogger ARTLINK STUDIOS said...

hekhekehek..Nakakatuwa at nakakaasar
^___^

 
At Tuesday, September 05, 2006 11:54:00 AM, Blogger GT4 said...

Rands ako yung gumagamit ng Blinker. Just to let you know na di ako dapat listed as hinayupak since matitino naman yung mga post ko kahit dalawa lang. I'm also a comic fan and hobby artist pero linya ng trabaho ko eh iba. You have interesting topics pati na rin yung mga taong nag po-post dito. At least I would say na productive na ang talakayan ngayon di2 ngayong kontrolado mo na. Keep it up.

 
At Tuesday, September 05, 2006 1:05:00 PM, Blogger Randy P. Valiente said...

hehehe..balik tayo sa regular programming.
gt4-
nag-i-exist ka pala talaga. kala ko kasi isa ka din dun sa mga gumagamit ng kung anu-anong pangalan.

 
At Tuesday, September 05, 2006 1:28:00 PM, Blogger derrick said...

linsyak! ang haba pala ng listahan..bka un iba jan e iisang tao lang na walang magawa at gusto lang mag-asar. magpapaplit p ng file name para lang mang-gago at mang-asar

 
At Tuesday, September 05, 2006 1:41:00 PM, Blogger Randy P. Valiente said...

hindi kaya ikaw si 'derrick paulate'?
hahahaha

 
At Friday, September 08, 2006 4:28:00 PM, Blogger anak ng usapang komiks said...

Randy, me anak ka na. :)

 
At Friday, September 08, 2006 4:32:00 PM, Blogger anak ng usapang komiks said...

Iniimbita ko ang mga nadis-enfranchise na mga anonymous na nagco-comment sa blog na Randy na bumisita sa: "anakngusapangkomiks.blogspot.com" para ituloy doon ang malayang talakayan na na-censor dito. Ang mga ayaw gumamit ng alyas, POST AT YOUR OWN RISK.

Thank you.

 
At Saturday, September 09, 2006 6:03:00 AM, Blogger Bluepen-Comics said...

Anak -

pinuntahan ko yung site na binigay mo, "www.anakngusapangkomiks.blogpsot.com"
ang galing tungkol sa bible! lol

maglalagay karin lang ng link mali pa, wala tuloy nag msg dun kc ni direct mo sila sa bible info. eto dapag ang ibigay mo "http://anakngusapangkomiks.blogspot.com"

NAway makatulong sau ang pinag gagawa mong yan.

 
At Saturday, September 09, 2006 12:02:00 PM, Blogger Manilaboy said...

Anak (ng Pating)?

Paano naman magkokoment ang mga na-etchapuwera sa blog ni Randy, eh hindi mo nilagyan ng CLICKABLE para sa COMMENT o MESSAGE.

Anak (ng Pusa?) naman, o!

Para makapag-post doon, kailangan ito, ginoong HUNGHANG!

 
At Saturday, September 09, 2006 12:14:00 PM, Blogger Manilaboy said...

Sumagot ako dahil binanggit mo ako roon. Akala ko pa naman, natapos na ito. Simula naman pala uli. Ayoko na nga sanang mag-post dahil puro lang kababayuyan ang napapala ko. Pero, kung talagang hinahamon mo ang lahat na maglabu-labo roon, LAGYAN MO NG CLICKABLE COMMENT. Ako naman ay hindi natatakot kahi't kaninong Pontio Pilato. Kahi't na doon sa God knows HUDAS not pay. Kaya nga nakalantad ako. Kung ikaw ay Beterano noon sa komiks, ba't hindi ka LUMANTAD rin nang tayo naman ay magkadaupang-palad. Kita mo naman ang tagalog na ginagamit ko, bagay sa iyong pagiging beterano.

Ilagay mo ang tunay mong pangalan para makilala ka ng lahat at humanga sa iyong tunay na katapangan. Dapat ang isang komikero ay hindi takot sumuong sa katotohanan, sa mga pag-aglahi, sa mga pang-aabuso sa kanya ng kanyang kapuwa. Kita mo naman, NAGKALASUG-LASOG ako sa mga paninira nina TUNAY NA PINOY, TAMANG DAAN, Donya de Espadanya... pero sinasagot ko sila at tinatawag na TANGA kung talagang tanga.

Kaya kung gusto mong makipagsalpukan sa mga masasakit na usapan, maglagay ka ng comment area at hindi ako uurong sa diskusyunan.

Sabi nga ni FV COCHING: "ITAGA MO IYAN SA BATO!"

 
At Saturday, September 09, 2006 9:21:00 PM, Blogger Bluepen-Comics said...

Welcome back Manilaboy! Kala ko nawala ka na ng tuluyan, pinaguusapan ka palang namin noon ni Randy kc bigla kang nagpaalam, tama sya andyan kalang hehehe. Kaya mo yan!

 
At Saturday, September 09, 2006 9:26:00 PM, Blogger Bluepen-Comics said...

Hindi kaya si TUNAY NA PINOY, TAMANG DAAN, Donya de Espadanya at itong si ANAK eh iisa? kc pursigido talaga sya. Nag register ng email at gumawa ng sariling blogs para lang ituloy ang kanyang nasimulan at ang tema pa ng blogs nya ay patama parin sa mga nag comments dito sa blogs ni Randy. Tunay na pinoy nga naman talagang hindi marunong sumuko!

 
At Sunday, September 10, 2006 12:24:00 AM, Blogger Manilaboy said...

Bluepen:

Talagang mananahimik na lang sana ako. Kaya lang napika na naman ako dahil gumawa pa ng blog at isasangkalan pa ako at si Robby.

Ang palagay ko, iyang si Veteran ay iba kay Tunay na Pinoy. Matalino kasi itong si Veteran kumpara kay Tunay na Pinoy. Si tunay na pinoy, puro lang galit sa mga taong naging HADLANG sa mga pangarapo niya noon sa komiks. At sa kanya, ako yung isang naging malaking hadlang. Kung iisipin, hindi naman ako nagpermanente sa Atlas, paano ako maggiging hadlang sa career niya, ni hindi ko siya kilala. Itong si Tunay na Pinoy has been barking up the wrong tree. Basta't may galit siya sa akin, iyon na. Ni hindi inisip kung ano ba talaga ang kamalian niya at hindi siya sumikat sa komiks. At para naman ma-justify ang kanyang mga kahinaan or kapalpakan, kailangang maghanap ng scapegoat. Ako ang nakita niyang pagbuhusan ng galit.

Ang mali lang dito kay Veteran, ay pinalalabas pa ngayon na ang mga nad-0s-ENFRANCHISED ay itong mga nambababastos. Ang mga binastos ay sila pa ngayon ang mga CONTRAVIDA!

Medyo LOPSIDED din kung minsan ang judgment nitong si Veteran. Medyo, baligtad. Pero may katralinuhan din. And I recognize this.

 
At Sunday, September 10, 2006 1:32:00 AM, Blogger Bluepen-Comics said...

Ang sa tingin ko parang isa lang sila. Kc nagsimula sa galit si Tunay na pinoy, at ang involve dun ikaw, at nagsulputan pa ang ibang aliases, nde mo ba napapansin na ikaw ang target ng mga aliases na yan. At take note, nagsasabay pa kalimitan ng post. Na di kalaunan ay nagladlad na at puros kahalayan ang laman na may pagnanasa sau. Kung baga nung una kunwari lalaking lalaki sya at ng ma confront ayun na, nilabas na ang tunay na kulay. lol Stalker mo talaga yan, dahil kahit saan ka magpunta may mata sya na titingin sau. Kahit na manahimik ka gagawa at gagawa yan ng paraan para palabasin ka. Kaya dapat lagi kang handa sa gagawin nyan.

 
At Sunday, September 10, 2006 5:17:00 AM, Blogger Manilaboy said...

Kaya siguro nagsulputan ang ibang nanira sa akin, dahil matapos akong paliguan ni TUNAY NA PINOY ng tubig na galing sa pusali, eh, nakumbinsi naman ang ibang mga HALF-WITTED individuals, na walang sariling conviction at nakisakay, without even knowing who I am. Nakilala nila ang pagkatao ko through Tunay na Pinoy's ACRID, VENOMOUS INVECTIVES. Believe it not, there are many people who are like this. They just can't make their own minds or opinions, thus they wait for someone to give them some ideas first. I feel quite strongly, though, that Tunat na Pinoy and Tamang Daan are one and the same person. But, this fellow ANAK NG USAPING KOMIKS (also known as Komiks Veteran) writes quite differently from TUNAY PINOY and TAMANG DAAN. I am quite sure, though, that DIOSA HUBADERA & DONYA ESPADANYA are also one person. Puwede ring tawaging UHAW NA BADING dahil puro din kauhawan sa lalaki ang mga mensahe. Pero less naman ang venom ng mga ito kumpara kay Tunay na Pinoy. Ito talaga ang koronang tinik sa akin. May espiya ito dito sa North America. Baka kilala ito ni Boy Baarde, matanong nga.

Pero, mukhang NATAKOT na itong si Tunay na Pinoy. Nanahimik mula nang dapat nang mag-register. May hindi kanais-nais na gawain siguro kaya ganito :•D

 
At Sunday, September 10, 2006 4:50:00 PM, Blogger Robby Villabona said...

Hula lang ito -- pero palagay ko si veteran ay si "aklas-isip" din (yung may blog ng pinoykomixbiz). Halos pareho ang sinasabi. Palagay ko rin iba si tunay-na-pinoy.

May talino nga si veteran, kaya lang hindi ginagamit ng wasto, kasi maraming hasty generalizations at non-sequitor ang mga arguments. Maraming data, pero walang convincing link yung data sa conclusions. At bukod doon, nakokompromiso ang kanyang mga punto sa kanyang obvious na xenophobia. Dati kala ko passionate lang siya, pero ngayon sa tingin ko borderline neurotic, base sa mga bago niyang sinabi sa anakngusapangkomiks. Lumabas na ang matinding galit sa kulturang banyaga at upper class... parang KMU, BAYAN MUNA, CCP-NPA, etc. ... na ibinibintang halos lahat ng problema ng Pilipinas sa banyaga at mayaman.

Ang di ko lang maintindihan, kung saan galing yung obsession niya laban sa mga komiks na hindi pang masa. Sigurado ako may kwento sa likod niyan, kung bakit matindi ang galit niya sa mga "burgis". Sana ay makahanap na lang siya ng kapayapaan, dahil ang ganyang galit at stress ay nagpapahina ng immune system at ikamamatay mo pa ng maaga.

 
At Saturday, September 16, 2006 3:38:00 AM, Blogger Bluepen said...

lol! bumisita ulit ako dun sa site ni anak, siguro naka received sya ng mga masasakit na salita at ayaw i post sa blogs nya, kaya ngayon naglagay narin sya ng filter para masala nya ang mga comments na binibigay ng mga bumibisita dun. Kung okay at hindi makakasira sa kanya saka nya ito ni po-post.

 

Post a Comment

<< Home