Wednesday, August 09, 2006

MAGUGULO KAYO HA!!! ITONG SA INYO!!!! WATAAAAHHHH!!!!

16 Comments:

At Thursday, August 10, 2006 12:53:00 PM, Blogger Azrael Coladilla said...

wow!

wolf soldier nga ba tawag dyan?

 
At Thursday, August 10, 2006 3:24:00 PM, Blogger Rey said...

ASTIG!!! The body costume reminded me of HAVOC. Pencils pa yang sa likod?

 
At Thursday, August 10, 2006 5:01:00 PM, Blogger Reno said...

Para sa komiks ba ito o game design?

O, baka may mang-away na naman dito ha?

 
At Thursday, August 10, 2006 6:54:00 PM, Blogger Randy P. Valiente said...

az-
hindi ko alam kung ano tawag dyan e. hehehe. character yan sa komiks na ginagawa ko ngayon.

rey-
kamukha nga daw ng soldier dun sa jin roh ba yun. di ko naman napanood yun.

reno-
o nga e. natakot na nga ako,lahat na lang ng ipost ko emay nag-aaway. balak ko nga ipost na lang muna ang mukha ni jesus :)

 
At Thursday, August 10, 2006 7:11:00 PM, Anonymous Anonymous said...

Lol! Ayos yan, minsan gawin mo kapag may nakikita ka ng dugo sa screen, lol! PEro astig na naman itong ni drawing mo.

Naway, walang mag dala ng away dito galing dun sa mga nag post sa kabilang topic.

Ayoko na ngang sumabat eh, pati ako nagkakaroon ng kaaway.

Pinoy nga naman... Second the motion!!! "O, baka may mang-away na naman dito ha?"

 
At Friday, August 11, 2006 11:27:00 AM, Blogger Royale Admin said...

AWAY PA!!!

(Joke also...)

Randy paalala lang... huwag mong ilagay ang mukha ni Jesus, kasi baka pag-awayan kung mukha ba talaga ni Hesus yan o ni Hudas. Huwag din kasi baka sabihin e sumasamba kayo sa diyos-diyosan at maparatangan kayong mga erehe. Huwag ka ring maglagay ng religious icons dito, mukha ng mga santo, ni mother teresa, ng papa sa roma ni Bro. Eli, o ni Quibuloy at siguradong pag-aawayan yan. Picture siguro ni GMA, pwede pa. Baka..., baka lang, doon eh, maging nasa isang panig lang tayo.

At saka, ititigil ko na rin ito at baka sa akin naman may magalit.

Syanawa...

 
At Friday, August 11, 2006 3:10:00 PM, Anonymous Anonymous said...

Ay mabalik nga pala tayo sa usapan natin sa Paketbuks Randy. Sabi daw sa nakaraang post ay hindi raw bebenta kung ito'y ikokomiks format dahil maiinip ang mga mambabasa sa isyu-isyu o lingguhang istorya. E kung gawin kaya nating mala comic book format na katulad nalang kadalasan sa mga patok na joke comic books tulad ng Beerkada, Pupung o Pugad Baboy? Parang mala-manga ang dating nya pero same quality pa rin ng Pocketbooks para hindi mahal(isa pa, konti lang naman ang page ng pocketbooks kumper to Manga). At siguro, ang kailangan ay talagang Writer din ang illustrator para iisa na lang ang babayaran ng Publisher para din iyong ginagawa ni Pol Medina. Diba?

Ano sa tingin mo? Sing mura din tulad ng Pugad Baboy dahil iisa ang Creator. Gets mo?

At maiinlove pa sila sa mga hitsura ng mga character. (iyon ay kung magaling na comics artist ang writer!) Diba?

 
At Friday, August 11, 2006 3:47:00 PM, Anonymous Anonymous said...

Yan nga ginagawa ng ibang nag self-publish ngayon, style mangga. Tulad ng project na ginawaga ni Jon Zamar na "Minsan sa panaginip", Sabihin nating Graphic novel ang ginawa nya kasi ang kapal, hindi ko nga lang alam kung kelan ito lalabas. Kung bakit nasabi kong style mangga, dahil ang Cover ay colored, black/white with tone shading ang Interior, more or less 170 pages ata yun. Ang pagkakasabi sa akin Php50 pesos lang ang presyo nito.

Magandang Idea ito kung gagawa kayo ng Graphic novel, actually nung ma share ito sa akin ni Jon, nagka interest din akong gumawa, yun nga lang oras ang kailangan para maisakatuparan ang proyekto na ito.

Kaya kung sinong gusto mag simula na ng Graphic novel, ngayon na ang tamang oras! Mas maganda kung maraming gagawa, para pausuhin din natin dito sa pinas ang Graphic novel.


PAra sa mga kokontra sa idea na ito, wala kayong pakialam kung anong gamitin or style ng mga gagawa ng graphic novel, dahil nde naman kayo ang gagawa. Kung sakali masimulan ng ibang artist ang ganitong setup ng graphic novel nila! Bumili nalang kayo at mag basa. Makakatulong pa kau.

 
At Monday, August 14, 2006 7:37:00 PM, Anonymous Anonymous said...

Puro naman kayo satsat e. Asan ang mga sampol 'nyo? Paano kayo magkakapag-raise ng pera? Nagtanong na ba kayo kung magkano ngayon ang printing cost? Ano ba talaga ang pagkakaintindi 'nyong mga comics artist sa "graphic novel"? Me mental capacity ba kayo para gawin ito, lalong-lalo na ikaw, bluepen na isip-bata? Puro kayo mga monkey-see monkey do.

O, walang AAWAY HA?! :)

 
At Monday, August 14, 2006 8:42:00 PM, Anonymous Anonymous said...

ikaw diosa hubadera, ayus ayusin mo naman ang pinagpopost mo na para kang galit sa mundo. kapag nagpost ka ng comments dito, para kang naghahamon ng away, tapos sasabihin mo...o, walang away ha?!.

Akala ko, lipas na ang sumpong ng mga taong may topak sa ulo. matagal pa uli ang kabilugan ng buwan na sumasabay ang sumpung ng merong deprensya sa pag iisip.

 
At Monday, August 14, 2006 9:08:00 PM, Anonymous Anonymous said...

Sige Fredrick, bigyan mo nga ng cyber punch 'yang si Diosa nang matauhan dito sa cyber space. :)

As if.

 
At Wednesday, August 16, 2006 2:20:00 AM, Anonymous Anonymous said...

Oi! Bading, kung gusto mo maka kita ng sample bumili ka. Daming published work ng mga pinoy artist sa UP tulad ng mga nilalabas ng PointZero at nde lang yun kapag may comic convention may makikita karin.

Abah! Nag babangit ka ng printing cost at mukhang may balak ka hah! tuloy mo yan. Sino naman kayang tanga ang mag publish ng work nya ng nde nagtatanong ng printing cost. Naibalita lang sa akin, mag gala ka sa pasig, may murang printing cost dun.

Tinatanong mo sa amin kung ano ang Graphic novel? Kasi hindi mo alam, tama? Oh eto para magka idea ka at saka ito rin ang pagkaka intindi namin sa graphic novel.

A graphic novel (GN) is a long-form work in the comics form, usually with lengthy and complex storylines, and often aimed at mature audiences. Kung gusto mo ng mas malalim pa punta ka sa link na to>>> http://en.wikipedia.org/wiki/Graphic_novel

Ina amin ko, minsan isip bata ako. Nde lang yun favourite kong manood ng anime, cartoons at 3d animated movies na pang bata. Nakakatulong kc sa trabaho ko, daming ideas at saka style akong natutunan na nagagamit ko sa trabaho ko. Enjoy kami ng baby ko kapag na nonood kami nito.

Kaysa naman sa utak matanda na walang pinagkatandaan. Boring ng buhay mo, kung puros galit at paninira gagawin mo! Dami mong alyas ikaw din naman yan dibah! Matandang bading!

 
At Wednesday, August 16, 2006 2:20:00 AM, Anonymous Anonymous said...

Oi! Bading, kung gusto mo maka kita ng sample bumili ka. Daming published work ng mga pinoy artist sa UP tulad ng mga nilalabas ng PointZero at nde lang yun kapag may comic convention may makikita karin.

Abah! Nag babangit ka ng printing cost at mukhang may balak ka hah! tuloy mo yan. Sino naman kayang tanga ang mag publish ng work nya ng nde nagtatanong ng printing cost. Naibalita lang sa akin, mag gala ka sa pasig, may murang printing cost dun.

Tinatanong mo sa amin kung ano ang Graphic novel? Kasi hindi mo alam, tama? Oh eto para magka idea ka at saka ito rin ang pagkaka intindi namin sa graphic novel.

A graphic novel (GN) is a long-form work in the comics form, usually with lengthy and complex storylines, and often aimed at mature audiences. Kung gusto mo ng mas malalim pa punta ka sa link na to>>> http://en.wikipedia.org/wiki/Graphic_novel

Ina amin ko, minsan isip bata ako. Nde lang yun favourite kong manood ng anime, cartoons at 3d animated movies na pang bata. Nakakatulong kc sa trabaho ko, daming ideas at saka style akong natutunan na nagagamit ko sa trabaho ko. Enjoy kami ng baby ko kapag na nonood kami nito.

Kaysa naman sa utak matanda na walang pinagkatandaan. Boring ng buhay mo, kung puros galit at paninira gagawin mo! Dami mong alyas ikaw din naman yan dibah! Matandang bading!

 
At Thursday, August 17, 2006 7:13:00 PM, Anonymous Anonymous said...

E alam pala ang ibig sabihin ng graphic novel--nag-research ka pa siguro sa libro ni Scott McCloud.

Pero ang tanong: Kayo bang mga totoy na anime'-inspired artists e me kakayahan na gumawa ng lengthy at complex storylines? Mga mature lang ang nakakagawa 'nun no!

 
At Sunday, August 20, 2006 5:28:00 AM, Anonymous Anonymous said...

Hoi! Eklay! Yoko sa breastfeed mo! baka tuklapin ko yan!hehehe

Mahaba kcng ipaliwanag sa tagalot at saka kakapusin ako, kaya inihanap kita ng meaning nito sa internet para hindi na ako mahirapan mag paliwanag. Anong use ng internet kung hindi ko ito gagamtin. Tulad nyan naibigay ko pa sau ang full details ng Graphic Novel.


Kayo bang mga totoy na anime'-inspired artists e me kakayahan na gumawa ng lengthy at complex storylines?

-Minamaliit mo naman atah kami ng sobra, magpakilala ka nga tingnan natin kung ano nagagawa mo, baka naman semplang yang gawa mo tulad ng sinasabi ni Mr. Tulo at Mr. Bulate. Mag hintay kalang...


Mga mature lang ang nakakagawa 'nun no!

-Hindi ko mo matanda ka na eh ikaw lang ang marunong nun ano! Hintay kalang...

 
At Monday, August 21, 2006 11:54:00 AM, Anonymous Anonymous said...

"Hintay ka lang" Ganyan siguro ang linya mo pag nasa kama ka na no?

E sa uri ng mga sagot mo, ikaw pa ang me lakas loob na magsabi ng di lang matanda ang mature. Oy, kaya ka nga nag no.1 finalist sa contest ni Randy, dahil sa IMMATURE ka.

Me TULO pa.

He he.

 

Post a Comment

<< Home